วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

ที่มาของ Blog

   ถ้าคุณยังไม่รุ็ว่าวันเวลาผ่าน ไปไวแค่ไหน? คุณก็แค่ลองมองย้อนกลับไปในอดีตบางเหตุการณ์ก็เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน บางเหตุการณ์เหมือนจะลืมเลือนไปแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงอดีต อดีตที่ผ่านไปไม่สามารถหวนกลับมา อดีตที่ทั้งทุกข์และสุข ทั้งอยากลืมและอยากจำ ผมยังจำได้ถึงครั้งนึงที่ผมได้มีช่วงเวลาที่แสนสุขกับเพื่อนๆ ได้กลายเป็นยอดมนุษย์ที่ปราบเหล่าร้าย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นก็เหมือนเกิดขึ้นไม่นานและผมก็ยอมรับว่าอยากกลับไป เป็นเด็กอีกครั้ง กลับไปเป็นวัยที่มีแต่ความสนุกสนานและไร้ซึ่งกังวล แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ เรายังคงเติบโตและก้าวไปข้างหน้าทุกวัน ถ้าวันนี้ไม่ลงมือทำอะไรพรุ่งนี้ก็จะผ่านเข้ามา นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะบอกเพื่อนทุกคน ว่าเวลายุติธรรมและไม่เลือกเข้าข้างใคร เพราะฉนั้นแล้วถ้ามีสิ่งใดอยากจะทำแต่ยังไม่กล้า แต่มีคนที่ชอบแต่ยังกลัวที่จะทำความรู้จัก มีไอเดียสุดยอดแต่ยังไม่ทำ วันเวลาก็จะผ่านเลยไป ผมจึงต้องช่วยคุณจับมือกับคุณขยับความกล้า พิชิตความกลัวและลุกขึ้นมาเอาชนะมันให้ได้
    เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อคุณ ลงมือทำบางอย่างคุณจะต้องพบ เจอกับอุปสรรค ในบางครั้งมันก็ทำให้คุณท้อแท้ใจและอยากจะล้มเลิกสิ่งที่ทำอยู่ จนบางครั้งทำให้คุณเสียน้ำตารู้สึกล้มเหลวในชีวิต แต่คุณจงอย่าลืม อย่าลืมตัวตนของคุณว่าคุณเป็นใครห้าวหาญเพียงใด คุณรู้หรือไม่แค่คุณกล้าที่จะลงมือทำคุณก็มีชัยชนะมากกว่าคนที่เพียงแค่คิด อย่างเดียวแล้ว ฉนั้นถ้าคุณท้อแท้จงหยัดยืน ถ้าคุณล้มเหลวจงลุกขึ้นมาใหม่ ไม่มีผู้ชนะคนใดยอมล้มเลิกในเป้าหมายของตัวเองง่ายๆหรอกนะ และถ้าชีวิตนี้ล้มเหลวมาโดยตลอด ชีวิตนี้สินหวังและตายซาก ผมก็มีเรื่องเล่าเรื่องนึง เป็นเรื่องเล่าของคนๆนึงและคนๆนั้นก็คือตัวคุณ!!!
    คุณยังจำตอนที่คุณเกิดมาได้หรือไม่? คุณคงจำได้หรือไม่ก็ลืมมันไปแล้ว และสิ่งที่ผมจะบอกคุณถึงชัยชนะึครั้งแรกในชีวิตของคุณก็คือ "การก้าวเดิน" คงไม่มีทารกคนไหนเกิดมาแล้วเดินได้เลยหรอกนะ กว่าคุณจะเดินได้คุณต้องรวบรวมความกล้าหาญมากแค่ไหน ต้องพยายามยืนหยัดมากแค่ไหน บ่อยครั้งที่คุณล้มลงแต่คุณก็ไม่ละความพยายาม คุณไม่ละความพยายามจนกระทั่งคุณยืนขึ้นมาได้ หลังจากนั้นคุณก็เริ่มก้าวเดิน ก้าวแรกอาจพลาดล้มลงบางครั้งร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดแต่คุณก็ไม่ยอมแพ้ยังคง รวบรวมความกล้ายืนขึ้นอีกครั้งแล้วก็เริ่มก้าวเดินใหม่และล้มลง ลุกขึ้นยืนก้าวเดินและล้มลง จนกระทั่งคุณลุกขึ้นยืนแล้วเริ่มก้าวเดินได้คล่องแคล่วและง่ายด่ายมากขึ้น และนั่นก็คือชัยชนะครั้งแรกของคุณ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณล้มลงและไม่คิดที่จะลุกขึ้นแล้วก้าวเดินต่อ ผมคิดว่าตอนนี้คุณคงจะคลานไปไหนมาไหนแทนการเดินเป็นแน่แท้
    ฉนั้นแล้วผมจึงเขียน Blog นี้ขึ้นมา เขียนขึ้นมาให้คุณรู้คุณค่าของชัยชนะและคุณค่าของตัวคุณเอง ให้คุณรู้ว่าอุปสรรคมีไว้ฝ่าฟัน ให้คนที่มีความฝันยืนหยัดต่อสู้เพื่อให้ได้มันมาครอง  และอยากให้ทุกคนรู้ไว้ว่าสิ่งใดได้มาง่ายดายก็ย่อมหมดค่าไปอย่างง่ายดาย เพราะฉนั้นแล้วจงลุกขึ้นเถิด จงยืนหยัดเถิด จงกล้าที่จะหยิบดาบแห่งชัยชนะ สวมเกราะแห่งความมุ่งมั่น และโล่แห่งศรัทธาฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหาในชีวิตเถิด แล้วชัยชนะที่คู่ควรจะเป็นของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น