วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รอยยิ้ม

    อาจเป็นเรื่องบังเอิญที่คนสองคนได้เจอกัน แต่เวลาเรายิ้มให้กันนั้น มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มนุษย์ทุกคนล้วนมีเพื่อน มีพ่อแม่ และคนที่เรารัก คุณคงจะไม่ปฏิเสธแน่ๆ ถ้าผมจะบอกว่ามนุษย์ทุกคนล้วนชอบคนที่นิสัยดี คนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ คงไม่มีใครอยากอยู่ใกล้หรือรู้จักกับคนที่นิสัยไม่ดี ขี้โมโห และเห็นแก่ตัวเป็นแน่แท้ ดังนั้นแล้วในบทความนี้ผมจึงอยากจะบอกเคล็ดลับบางอย่างให้กับคุณ เคล็ดลับที่จะทำให้คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าคบหา เป็นเคล็ดลับที่ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจนคุณก็สามารถนำมันออกมาใช้ได้ นั่นก็คือ


                                  "รอยยิ้ม"


    มันช่างเป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดาและไม่น่าจะเป็นเคล็ดลับอะไรได้เลย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการที่คุณส่งยิ้มที่จริงใจให้กับใครซักคนนั่นหมายความว่าคุณเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดีและมันบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความสุข!!! ดังนั้นแล้วเมื่อกำลังทุกข์หรือรู้สึกไม่ดีต่างๆนานา จงอย่าคิดมากและกลุ้มใจอยู่คนเดียว แต่จงหาเรื่องสนุกๆทำ หารายการที่ตลกๆและผ่อนคลายดู เพราะเมื่อคุณยิ้มออกมาได้ คุณจะรู้สึกได้เลยว่าคุณรู้สึกดีขึ้น แต่ถ้าหากคุณรู้สึกว่าคุณยังอมทุกข์จนกระทั่งคุณไม่สามารถที่จะฉีกยิ้มออกมาได้ ผมก็มีวิธีดีๆมาแนะนำ

    1. ให้นึกถึงเรื่องที่คุณมีความสุขมากที่สุด เรื่องตลกที่คุณชอบ มุขเสี่ยวๆที่คุณเล่น หรือเหตุการณ์ตอนที่คุณโก๊ะสุดๆ
    2. เวลาที่คุณอายไม่กล้าส่งยิ้มให้กับใคร นั่นแสดงว่าคุณอาจขาดความมั่นใจในตัวเอง และวิธีแก้ก็มีดังนี้
  - เมื่อคุณส่องกระจกให้บอกกับตัวเองด้วยความมั่นใจในเชิงบวกเช่น คนอะไรโคตร!!!หน้าตาดีเลย หรือ เท่ห์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว เป็นต้น การที่คุณบอกตัวเองซ้ำๆแบบนี้ทุกครั้งมันไม่ได้เป็นการโกหกตัวเอง แต่มันเป็นการบอกตัวเองต่างหากว่าคุณคิดเช่นไรกับตัวเองอยู่ ถ้าคุณยังสงสัยผมจะสมมติว่าคุณกำลังจะประกวดร้องเพลง แล้วคุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณกำลังจะขึ้นเวทีหร่ะ!!! ใช่แล้วหร่ะครับคุณก็ต้องบอกตัวเองว่าคุณทำได้ คุณมั่นใจ ฉนั้นแล้วจึงมีเพียงตัวคุณเท่านั้นที่เป็นคนกำหนดความรู้สึกนึกคิดของตัวเองได้
  - ให้คิดว่าคุณเป็นคนที่ร่ำรวย แต่ไม่ใช่รวยเงินทองหรอกนะครับ มันคือรวยเสน่ห์ต่างหาก ถ้าหากคุณคิดว่าคุณมีเสน่ห์เหลือล้น คุณก็จะมั่นใจในตัวเองได้
    3. อีกทางเลือกหนึ่ง ถ้าหากคุณเสียใจมากจนไม่รู้จะยิ้ม หัวเราะ หรือกลับมาร่าเริงได้อย่างไร มันก็ไม่ยากครับ แค่คุณพูดคุยกับเพื่อนของคุณ ปรึกษาเพื่อนที่สนิทและไว้ใจได้ของคุณ พอคุณได้ระบายบางสิ่งบางอย่างออกไปแล้ว คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น
    

    และนี่ก็เป็นตัวอย่างข้างต้น ผมรับรองได้เลยว่าเมื่อคุณทำอย่างที่ผมบอกจนเคยชินแล้วหร่ะก็ คุณก็สามารถเป็นคนที่มีความมั่นใจมากขึ้น มีเสน่ห์มากขึ้น และที่สำคัญร่าเริง แจ่มใสแน่นอน!!!

1 ความคิดเห็น: